เชิญร่วมงาน Pride ที่ถนนข้าวสาร สนุกสนาน ปลอดภัย เป็นมิตรกับทุกคน ตลอดเดือนมิถุนายนนี้

วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
image

     (วันที่ 29 พฤษภาคม 2567 เวลา 17.00 น.) นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมงานแถลงข่าว “Khaosan Pride Friendly 2024” และร่วมทาสีถนน “สีรุ้ง” เชิงสัญลักษณ์ของ Pride Friendly ณ บริเวณหน้าบัดดี้กรุ๊ป ถนนข้าวสาร

     รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ถนนข้าวสารเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ซึ่งในเดือนมิถุนายนไม่ใช่เดือนของเฉพาะกลุ่ม LGBTQ+ หรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเท่านั้น แต่เป็นเดือนแห่งการยอมรับความหลากหลายของทุกคน ว่าปัจจุบันนั้นไม่ใช่มีเพศแค่ชายหรือหญิงเท่านั้น แต่มีหลากหลายอัตลักษณ์ทางเพศ หรือ Non-binary ที่ทุกคนมีความเท่าเทียมกัน

     นอกจากความสนุกสนานของเทศกาลนี้ กทม. ยังสนับสนุนเรื่องการผลักดันทางด้านกฎหมาย โดยได้ผลักดันกฎหมายสมรสเท่าเทียมไปสู่วาระของรัฐบาลเพื่อพิจารณา ซึ่งเมื่อวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา กทม. ได้เปิดให้จดแจ้งชีวิตคู่ซึ่งมีผู้มาจดทะเบียนทั้งหมด 164 คู่ จาก 50 สำนักงานเขต ดังนั้น เมื่อกฎหมายสมรสเท่าเทียมผ่านแล้ว 164 คู่แรก จะได้จดทะเบียนสมรส เพื่อเป็นคู่รักที่ไม่มีข้อจำกัดและมีความเท่าเทียมกันอย่างแท้จริง

     พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการ กล่าวเสริมในเรื่องความปลอดภัยว่า กรุงเทพมหานครได้วางรากฐานความปลอดภัยมาตั้งแต่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ด้วยระบบกล้อง CCTV และระบบ AI ต่าง ๆ ซึ่งมาตรการความปลอดภัยที่ทางผู้อำนวยการเขตพระนครได้ร่วมมือกันกับผู้กำกับการสถานีตำรวจชนะสงครามนี้ ถือเป็นโมเดลในการดูแลความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว จึงมั่นใจได้ว่างาน Khaosan Pride Friendly 2024 จะปลอดภัยแน่นอน

…ขอขอบคุณภาพ/ข่าว : Facebook สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว